Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

 
Khi nam giới gặp phải bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ có nguy cơ rất cao gây nên vô sinh bởi trường hợp này làm tác động, giảm khả năng di động của tinh trùng. Khoảng 90% tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh có tinh trùng di động thấp, 65% hiện tượng đấng mày râu có lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml.
Tuy rằng căn bệnh giãn tĩnh mạch này không đe dọa tính mạng thế nhưng kéo dài có khả năng khiến cánh mày râu gặp nhiều vấn đề trong sinh hoạt tình dục, song song suy giảm khả năng sinh sản.
Khi có các triệu chứng của căn bệnh này, tùy vào từng mức độ giãn tĩnh mạch thừng tinh mà sẽ có phương pháp chữa bệnh hợp lý. Vậy tự chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh có được không?
>> Tìm hiểu về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh: https://benhnany.com/2020/07/27/gian-tinh-mach-thung-tinh/
Người bệnh có thể tự sử dụng các biện pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh tại nhà bằng giải pháp cải thiện lại thói quen sinh hoạt như:
Thường xuyên tham gia hoạt động thể thao, nhất là một số bài tập cho cơ quan sinh dục nam giúp lưu thông máu tốt, Thường xuyên massage vùng nhạy cảm, nhất là ở tại vùng bìu để tăng cường lưu thông máu, hạn chế trào ngược và tắc nghẽn.
Khi bước vào giai đoạn nặng, nam giới cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu, tinh hoàn bị teo và các tĩnh mạch thừng tinh bị giãn nhiều,…thì việc điều trị bằng thuốc sẽ không còn hiệu quả mà thay vào đó các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa.
  Tiểu phẫu sẽ được chỉ định để điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh khi bệnh bước vào giai đoạn nặng. Thời gian tiểu phẫu chỉ tầm khoảng 30-60 phút, đường mổ sẽ được thực hiện ở vùng bẹn hay bụng dưới, tĩnh mạch sau đó sẽ được bác sĩ cắt đi và cột lại. Thời gian hồi phục sau khi mổ là 2 - 3 giờ, bệnh nhân có thể ra về theo dõi tại nhà, tái khám theo hẹn của bác sĩ.
>> Chữa tĩnh mạch thừng tinh tại bệnh viện quốc tế sài gòn: https://benhnany.com/2020/06/19/benh-vien-phu-san-quoc-te-sai-gon/
Phương pháp này đem lại ưu điểm như là không làm tổn thương ảnh hưởng đến mạch tinh và hệ bạch mạch, không gây biến chứng teo tinh hoàn hoặc tràn dịch tinh mạc. Kính hiển vi phẫu thuật sẽ giúp thấy rõ động mạch tinh hoàn (rất nhỏ khoảng 0,5mm) nên giúp cho việc phẫu thuật được an toàn, chính xác và hiệu quả. Ngoài ra, kính hiển vi phẫu sẽ giúp thấy rõ và tránh cột phải các mạch bạch huyết nên làm giảm sự tràn dịch tinh mạc sau mổ.
Bên cạnh đó, để hạn chế một số sự cố có thể xảy ra, quá trình phẫu thuật cần đảm bảo được tiến độ, kỹ thuật và tránh làm tổn thương tinh và bạch mạch. Để có được những yếu tố trên, người bệnh nên lựa chọn đơn vị khám và điều trị bệnh uy tín, có đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đang công tác và trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị cần thiết.
Thông thường, một cuộc phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ trải qua 60 phút hoặc có thể hơn tùy vào thể trạng và mức độ bệnh lý của từng đối tượng. Sau 48 giờ, người bệnh có thể hoạt động nhẹ nhàng nhưng cần tránh lao động nặng, khiêng vác nặng hay quan hệ tình dục. Người bệnh hoàn toàn có thể trở lại với cuộc sống thường ngày sau 25 – 30 ngày.
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :